Khởi Nghiệp | StartupÝ tưởng Khởi Nghiệp

5 kinh nghiệm khởi nghiệp ngành nội thất “hốt bạc” liền tay

Ngành nội thất là một trong những lĩnh vực đem lại lợi nhuận cao ngất. Vì vậy, khởi nghiệp ngành nội thất là một ý tưởng không tồi trong thời điểm hiện tại. Nắm bắt được điểm này, Khởi Nghiệp Trẻ hôm nay sẽ rút ra cho bạn 5 kinh nghiệm “xương máu” giúp bạn “phất” lên khi khởi nghiệp ngành nội thất.

1. Không nên ôm cả khâu thiết kế và thi công

Việc ôm đồm nhiều việc chỉ khiến bạn phân tâm và không hoàn toàn tập trung đổ công sức vào một thứ để đạt hiệu quả tốt nhất. Dành toàn bộ sự tập trung cho một khía cạnh sẽ đem lại nhiều hiệu quả hơn. Vừa thiết kế, vừa thi công là hình thức kinh doanh của nhiều cửa hàng nội thất hiện nay. Điều này tạo nên sự tiện lợi cho khách hàng và mang đến lợi nhuận cao hơn cho bản thân bạn. 

5 kinh nghiệm khởi nghiệp ngành nội thất "hốt bạc" liền tay 1
Tập trung vào một khía cạnh là bước đi an toàn

Tuy nhiên, mỗi khía cạnh đều đòi hỏi trình độ chuyên môn cao, chỉ cần một sai sót nhỏ trong bất kì khía cạnh nào, bạn đều có khả năng đem sự tin tưởng, kỳ vọng của khách hàng “đổ sông, đổ biển”. Thế nên, để nắm chắc phần thắng trong tay, bạn chỉ nên khởi nghiệp ngành nội thất tập trung vào một trong hai công đoạn. Bạn có thể liên kết với bộ phận thi công bên ngoài hoặc ngược lại nhằm đảm bảo được nhu cầu của khách hàng và cả chất lượng sản phẩm.

2. Am hiểu lĩnh vực nội thất

Đây là yếu tố bắt buộc không chỉ khởi nghiệp ngành nội thất mà trong bất cứ lĩnh vực nào. Để thực sự hiểu rõ mình sẽ dấn thân vào điều gì bạn phải bỏ thời gian và công sức tìm hiểu kỹ lưỡng, trang bị cho mình vốn kiến thức cần thiết ở lĩnh vực đó. Am hiểu nội thất giúp bạn lựa chọn vật liệu tốt, giá cả phù hợp để việc kinh doanh “dễ thở” hơn. Bản thân bạn là người khởi nghiệp ngành nội thất cũng sẽ chiếm được lòng tin nơi khách hàng nhờ vào những lời khuyên, tư vấn của bạn.

5 kinh nghiệm khởi nghiệp ngành nội thất "hốt bạc" liền tay 2
Am hiểu lĩnh vực nội thất là yếu tố trọng yếu

Ngoài ra, có một vốn kiến thức vừa đủ sẽ giúp bạn trang hoàng cửa tiệm mình một cách hút mắt nhất. Chỉ cần nhìn vào điểm này, khách hàng cũng biết có thể lựa chọn giao dịch nội thất với bạn hay không. Vì vậy, đừng tiếc thời gian, công sức cho việc tìm hiểu, trau dồi kiến thức về lĩnh vực nội thất bạn nhé! Đọc sách vở hoặc tìm kiếm thông tin từ internet, học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước là những cách giúp bạn mở rộng vốn kiến thức của mình.

3. Đánh mạnh vào mảng thiết kế

Hãy đảm bảo rằng bạn luôn cập nhật những xu hướng mẫu nội thất mới, phù hợp với thị hiếu và con mắt của tệp khách hàng tiềm năng mà bạn nhắm tới. Nội thất không chỉ đảm bảo tính ứng dụng mà còn phải đảm bảo tính thẩm mỹ. Bạn cung cấp cho khách hàng càng nhiều sự lựa chọn về mẫu mã thì khách hàng sẽ càng yêu thích ghé thăm cửa hàng của bạn. Dù chất liệu có tốt đến đâu, thẩm mỹ, thiết kế vẫn là yếu tố khách hàng cân nhắc đi kèm để lựa chọn cho căn nhà của mình.

5 kinh nghiệm khởi nghiệp ngành nội thất "hốt bạc" liền tay 3
Sáng tạo không ngừng là thế mạnh trong lĩnh vực nội thất

Bên cạnh việc nắm bắt xu hướng mới, bạn cần có suy nghĩ phá cách khi xác định khởi nghiệp ngành nội thất. Thiết kế cũng là một phần tử của nghệ thuật. Mà nghệ thuật nói chung rất cần sự sáng tạo. Thế nên trong lĩnh vực nội thất, thiết kế càng sáng tạo, càng hút mắt sẽ càng chiếm được cảm tình. Cân nhắc thị hiếu khách hàng nhưng đừng lúc nào cũng bám theo lối mòn, hãy chọn cho bạn một con đường đặc biệt. 

4. Đầu tư chụp ảnh sản phẩm

Trong thời đại ngày nay, công nghệ hiện đại, đặc biệt là internet được khách hàng tận dụng triệt để trong việc mua sắm thì bản thân bạn – người khởi nghiệp ngành nội thất cũng đồng thời phải áp dụng vào chiến lược kinh doanh. Một hình ảnh đẹp, rõ nét về sản phẩm bao giờ cũng để lại những ấn tượng nhất định cho người xem. Khách hàng lựa chọn quan sát sản phẩm qua màn hình máy tính trước khi đến xem trực tiếp rất nhiều nên nhu cầu được xem rõ từng góc cạnh sản phẩm rất cao. 

5 kinh nghiệm khởi nghiệp ngành nội thất "hốt bạc" liền tay 4
Đầu tư vào công đoạn chụp ảnh rất có lợi cho quảng bá

Do đó, hãy giúp cho khách hàng cảm nhận về sản phẩm một cách chân thực và rõ nét nhất. Một sản phẩm có các ảnh đủ góc nhìn, trên dưới trái phải, được đặt trong các bối cảnh cụ thể chắc chắn sẽ rất hấp dẫn và có sức thuyết phục hơn. Lau chùi sạch sẽ trước khi chụp, loại bỏ những đồ vật không cần thiết, chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng tốt, chụp đa dạng góc của sản phẩm là những lưu ý hữu ích khi bạn chụp ảnh sản phẩm. 

5. Xây dựng chiến lược quảng bá

Một số nền tảng để bạn thực hiện chiến lược quảng bá hoàn hảo cho ý tưởng khởi nghiệp ngành nội thất là:

  • Website: bạn cần thiết kế một giao diện thân thiện cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Sau đó tối ưu các từ khóa để giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn trên công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Cốc Cốc…
  • Mạng xã hội: đối với ngành nội thất, mạng xã hội khó có thể bán hàng một cách trực tiếp. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng chúng để tương tác với người dùng, tăng nhận diện thương hiệu của bạn trong cộng đồng.
5 kinh nghiệm khởi nghiệp ngành nội thất "hốt bạc" liền tay 5
Đừng ngần ngại sử dụng mạng xã hội vào công đoạn này
  • Kênh thương mại điện tử: Nội thất là ngành có giá trị sản phẩm lớn, rất khó để kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Thế nhưng vẫn còn nhiều sản phẩm ngách có thể buôn bán được ở đó như thảm, ga trải giường, gối, đồ gia dụng…
  • Kênh diễn đàn, ứng dụng điện thoại và định dạng khác: Mạng xã hội phát triển khiến cho các diễn đàn đang dần chết đi. Mặt khác, đâu đó bạn vẫn có thể nắm bắt được khách hàng từ đấy.

Khởi Nghiệp Trẻ đã mách bạn 5 kinh nghiệm hữu ích khi lựa chọn khởi nghiệp ngành nội thất rồi đấy. Bạn cần nhớ rằng “vạn sự khởi đầu nan” nên quá trình khởi nghiệp dẫu có khó khăn cũng đừng dễ dàng bỏ cuộc, hãy tiếp tục bước về phía “trái ngọt” cuối con đường bạn nhé!

 

5/5 - (1 bình chọn)

DMCA.com Protection Status
Back to top button