Marketing - BrandsPhát triển Thương hiệu

Công cụ quảng cáo miễn phí – “kho tàng” của SME

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) có thể phát triển kinh doanh và marketing tăng trưởng vượt bậc nếu biết khai thác tốt công cụ quảng cáo trực tuyến miễn phí

Công cụ quảng cáo miễn phí - "kho tàng" của SME 1

Chia sẻ tại Hội thảo “Đón làn sóng công nghệ số: Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã sẵn sàng” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Google tổ chức tại TP.HCM ngày 2/11, ông Đặng Thương Tín – Giám đốc Điều hành và sáng lập Always – công ty phân phối và bán lẻ các sản phẩm sức khỏe và làm đẹp cho biết, các công cụ quảng cáo trực tuyến đã giúp Công ty thoát nợ và vươn ra thị trường Đông Nam Á.

Tăng trưởng vượt bậc

Ông Thương Tín kể, sau khi mắc khoản nợ khá lớn từ kinh doanh lĩnh vực quản lý sự kiện, với sự giúp sức của bạn bè, ông chuyển qua kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến. Vì ngân sách ít nên ông Tín nghĩ phải tìm một kênh tiếp thị vừa tiết kiệm chi phí, vừa đạt hiệu quả cao. Năm 2013, ông tìm đến CleverAds – một công ty quảng cáo và là đối tác của Google.

Bằng việc quảng cáo trên AdWords, Always đã có thể hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu, những người trên 30 tuổi quan tâm đến làm đẹp với mức chi phí hợp lý. Ông Tín ước tính có tới 80% khách hàng biết đến Công ty nhờ vào các công cụ quảng cáo của Google (SEO và AdWords).

Những công cụ này cũng giúp doanh nghiệp (DN) của ông nhắm tới khách hàng nước ngoài như tại thị trường Singapore và Campuchia. “Với Google AdWords, chúng tôi có thể linh động, dễ dàng hướng tới nhiều khách hàng mục tiêu hơn với chi phí thấp. Đây là công cụ có tốc độ chuyển đổi cao nhất trong các kênh quảng cáo mà Công ty từng sử dụng” – ông Tín nói.

Cũng như Always, Học viện HV Net cũng là một trường hợp điển hình thành công trong việc sử dụng các công cụ quảng cáo trực tuyến. Học viện HV Net ra đời như “người trợ giúp thương mại điện tử”, giúp các DN nhỏ phân phối và tiếp thị sản phẩm để tập trung vào việc tạo ra những sản phẩm tốt.

Ông Nguyễn Vinh Quang – Giám đốc Học viện HV Net cho biết, công cụ chủ yếu HV Net dùng là AdWords. Kể từ khi sử dụng AdWords cùng các kênh khác (tháng 8/2015), HV Net đạt lợi tức đầu tư lên đến 70%, đồng thời có đến 80% người sử dụng các trang web của HV Net đến từ AdWords. Tính đến 30/9/2016, doanh thu của HV Net tăng trưởng ấn tượng, lên đến 350% so với năm trước.

Tận dụng công cụ marketing miễn phí

Theo ông Matthew Heller – Giám đốc kênh bán hàng Google châu Á – Thái Bình Dương, công nghệ di động đang làm thay đổi lối sống, hành vi mua sắm, cách tìm kiếm thông tin của con người. Giờ đây, người tiêu dùng Việt Nam dành rất nhiều thời gian cho internet. Việc mua vé xem phim, đặt món ăn đều thông qua điện thoại di động.

Công cụ quảng cáo miễn phí - "kho tàng" của SME 2

Thực tế cho thấy, doanh thu của các DN ứng dụng các giải pháp công nghệ số có khả năng tăng gấp 4 lần so với các DN sử dụng các giải pháp kinh doanh truyền thống.

Theo đại diện của Google, hiện DN này đang có một loạt ứng dụng kỹ thuật số trên nền tảng di động và phần nhiều trong số đó hoàn toàn miễn phí. Chẳng hạn như kết nối trực tuyến với “DN của tôi”, một dịch vụ miễn phí cho phép DN thiết lập sự hiện diện trong thương mại di động thông qua “Google tìm kiếm” và “Google Maps”.

DN cũng có thể tìm hiểu những xu hướng phổ biến qua “Google xu hướng”, một công cụ miễn phí giúp các nhà tiếp thị cập nhật xu hướng thương mại điện tử trên thế giới.

Hay với AdWords, các nhà tiếp thị chỉ phải trả phí cho kết quả tìm kiếm. Những công cụ này có thể hỗ trợ đắc lực cho DN, từ việc cải thiện khả năng DN được phát hiện, được biết đến nhiều hơn trong thương mại điện tử đến việc quản lý các chiến dịch kinh doanh, tiếp thị mới.

Với sự hỗ trợ của Google, ông Võ Tân Thành – Phó chủ tịch VCCI khuyên các DN Việt Nam phải tích cực ứng dụng công nghệ số, công nghệ thông tin nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh trong môi trường kinh doanh toàn cầu như hiện nay.

Ông Matthew Heller nói thêm: “Làn sóng ứng dụng công nghệ số ở Việt Nam đang ngày càng lan rộng và tác động mạnh mẽ đến hoạt động của DN. Để tận dụng và khai thác thành công giải pháp công nghệ số, DN nhỏ và vừa sẽ phải chủ động tham gia vào môi trường kỹ thuật số với nhiều giải pháp khác nhau”.

Đinh Lan | Theo Doanh Nhân Sài Gòn

Xem thêm: 12 công cụ marketing miễn phí khi khởi nghiệp kinh doanh

5/5 - (1 bình chọn)

DMCA.com Protection Status
Back to top button