Câu chuyện khởi nghiệpKhởi Nghiệp | StartupTin mới

Câu chuyện khởi nghiệp của ứng dụng quản lý thẻ AbbyCard

“Một lỗi lầm phổ biến các chủ thương hiệu đang gặp phải là tư duy kinh doanh theo hướng ích kỷ trong quản lý khách hàng thân thiết”. – Founder ứng dụng quản lý thẻ AbbyCard chia sẻ

cau-chuyen-khoi-nghiep-cua-ung-dung-quan-ly-the-abbycard 2

Tại Việt Nam theo thống kê có không ít hơn 500,000 thương hiệu lớn nhỏ kinh doanh trong các lĩnh vực ăn uống, nhà hàng, mua sắm, thời trang, giải trí… Một con số rất lớn nếu so sánh với các quốc gia khác trong khu vực và thế giới. Nhưng chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng lại luôn thuộc hàng những nước kém nhất.

Nhận thức được điều này, chàng trai trẻ Đào Thanh Tuyển đã dám từ bỏ công việc đáng mơ ước làm trong ngân hàng thế giới CitiBank để ra ngoài khởi nghiệp.

Bắt đầu với số vốn ít ỏi từ khoản vay ngân hàng, chưa bao giờ học tới những dòng code, khó để tưởng tượng được con đường mà anh đã đi qua để xây dựng công ty công nghệ Shoppie Pte. Ltd. với sản phẩm AbbyCard hiện nay.

Chia sẻ với chúng tôi về những ngày đầu, anh không quá bận tâm về việc mình có nhiều kiến thức về coding hay không, quan trọng là nhận thức của một chủ doanh nghiệp có đúng đắn không và nhìn được xa đến đâu. Chỉ vì khao khát muốn thực hiện ý tưởng và nhìn ra những thiếu sót trong thị trường của Việt Nam, năm 2013 anh đã thành lập công ty đầu tiên và tập trung vào sản phẩm đầu tay là có cùng tên “Shoppie”. Đưa ý tưởng của mình đến với cuộc thi Startup Weekend, chàng trai trẻ 26 tuổi đã được giới truyền thông chú ý và mang về giải quán quân.

Các nhà đầu tư Nhật Bản đã nhìn ra tiềm năng ấy, nên rất nhanh anh đã thu hút được đầu tư của nhóm các nhà đầu tư mao hiểm này.

… Cho tới những thất bại đầu tiên

Trong hai năm đầu, công ty tăng trưởng rất nhanh. Số lượng người dùng của hệ thống tăng tới hơn 7,000 người và 90 các thương hiệu hợp tác; các chủ doanh nghiệp cũng hết sức quan tâm tới ứng dụng Shoppie này. Thế nhưng, đi cùng với sự phát triển chóng mặt ấy, chính là sự gia tăng không ngừng của những vấn đề phát sinh mà chàng trai trẻ phải đối mặt. Phá đi làm lại tới 2 – 3 lần nhưng sản phẩm vẫn chưa đạt được kỳ vọng. Sự non nớt trong việc quản lý công nghệ, và hơn hết là yếu tố mà nhiều người vẫn xem nhẹ: “Tư duy theo hướng người dùng là trung tâm.” – một bài học quan trọng có thể quyết định sự sống còn của doanh nghiệp.

“Đó cũng là khi tôi nhận ra, khá nhiều thương hiệu ở Việt Nam đang tư duy theo hướng ích kỷ”. Hầu hết các chủ thương hiệu, hoặc quản lý marketing đều muốn tự phát triển chương trình thẻ thành viên của riêng mình. Họ muốn độc quyền thương hiệu mà không phải dùng chung hệ thống data base khách hàng với bất kỳ một thương hiệu nào khác. Thế nhưng, quan niệm này chính là sự sai lầm: Họ không tư duy theo hướng hành vi của người dùng. Vì việc sử dụng quá nhiều loại thẻ riêng biệt, khiến người dùng hay bị quên hoặc mất khiến tốn kém và hiệu quả thấp, ngoài ra mối quan hệ giữa thương hiệu & người dung chỉ mang tính một chiều.

Và phiên bản đầu tiên của Abby ra đời, vẫn thị trường và định hướng cũ, nhưng cách thực hiện đã khác hoàn toàn. Abby là một phần mềm tích hợp giúp các thương hiệu có thể quản lý và chăm sóc khách hàng thân thiết của mình một cách chuyên nghiệp và ít tốn kém nhất.

Câu chuyện khởi nghiệp của ứng dụng quản lý thẻ AbbyCard

Và những khởi đầu mới

Hiện nay dù mới đi vào hoạt động được 3 tháng thử nghiệm phiên bản beta, nhưng Abby đã thu hút hơn 3,000 người dùng và trên 30 thương hiệu. Giá trị lớn nhất cho người sử dụng theo anh Tuyển: “Chỉ với một ứng dụng Abby duy nhất, người dùng có thể quản lý tất cả thẻ thành viên yêu thích của mình”. Chúng ta cùng chờ đợi xem đây có thể là một nhân tố mới của nền startup Việt Nam hay không?!

Xem thêm: Chia sẻ về khởi nghiệp của CEO ứng dụng Money Lover

5/5 - (1 bình chọn)

DMCA.com Protection Status
Back to top button