Đời sốngTin mớiTin tức

Chi chục triệu mua thang dây, ba lô thoát hiểm

Mỗi sản phẩm có giá vài triệu cho đến hàng chục triệu đồng nhưng nhiều người vẫn đang tìm mua, để phòng rủi ro sau những sự cố xảy ra ở chung cư cao tầng gần đây.

Người Hà Nội chi chục triệu mua thang dây, ba lô thoát hiểm

Sau các sự cố hỏa hoạn ở Hà Nội, nhu cầu tìm hiểu về những sản phẩm thoát hiểm tăng cao. Theo đó, các dịch vụ bán dây thoát hiểm, thang dây hoặc bộ dụng cụ, ba lô thoát hiểm cũng được quảng cáo rầm rộ qua các kênh bán hàng.

Theo chị Dương Thị Phương Thảo, nhân viên kinh doanh Công ty sản phẩm Việt Hàn, thời gian này, lượng khách quan tâm đến sản phẩm hỗ trợ thoát hiểm này tăng 20-30%. Số lượng khách mua cũng tăng hơn 10% so với các tháng đầu năm.

Sản phẩm công ty chị Thảo cung cấp là bộ thang thoát hiểm cao cấp, giá từ vài triệu đến hơn chục triệu đồng. Chị Thảo cho biết, sản phẩm gồm thang dây, tay treo, giá đỡ và dây cáp. Tùy theo độ dài của dây mà có giá khác nhau. Thông thường, chị sẽ tư vấn cho khách hàng về độ dài cũng như giá bán.

Những sản phẩm bảo hộ thoát hiểm có giá tương đối cao trên thị trường. Ảnh: PT.
Những sản phẩm bảo hộ thoát hiểm có giá tương đối cao trên thị trường. Ảnh: PT.

“Nếu khách ở khu chung cư tầng 9-10, độ dài dây tương ứng khoảng 25-30 m, giá dao động 9-10 triệu đồng. Phần lớn khách tìm hiểu và hỏi mua là những gia đình ở chung cư tầng cao”, chị Thảo cho hay.

Chia sẻ về sản phẩm, chị Thảo cho biết, người già, người tàn tật và trẻ em trên 8 tuổi có thể tự thoát hiểm bằng cách này. Dây có thể chịu lực tối đa 136 kg một lần. Tốc độ rơi 0,8-1m/s và còn chống cháy. Sản phẩm được bảo hành 5 năm và kiểm tra 1 lần trong năm.

Nhiều khách hàng ở những nhà cao tầng cũng bắt đầu trang bị kiến thức cũng như dụng cụ thoát hiểm cho gia đình.

Chị Nguyễn Phương Thanh ở tầng 21 một chung cư tại Thanh Xuân, cho biết, sau 2 vụ hỏa hoạn ở Hoàng Mai và Xa La (Hà Đông), gia đình chị phải nhờ công ty tư vấn về cách xử lý trong trường hợp khẩn cấp. Để đề phòng bất trắc, chị Thanh cũng quyết định chi gần 15 triệu đồng để mua 1 bộ thang dây thoát hiểm.

“Những vụ hỏa hoạn gần đây khiến cả gia đình lo lắng, bởi khi xảy ra sự cố chúng tôi không biết xử lý thế nào. Cả khu chung cư đã cùng trang trị kiến thức và mua dây thoát hiểm khi cần”, chị Thanh cho hay.

Chiếc ba lô thoát hiểm có giá 750-850 USD đang được quảng cáo rầm rộ trên mạng Internet.
Chiếc ba lô thoát hiểm có giá 750-850 USD đang được quảng cáo rầm rộ trên mạng Internet.

Không chỉ dây thoát hiểm mà những sản phẩm như ba lô thoát hiểm, dây cáp chống cháy, mặt nạ dưỡng khí,… cũng được nhiều người săn tìm.

Chị Lê Huyền, nhà chung cư ở tầng 12 (Văn Quán, Hà Nội) tỏ ra lo lắng sau nhiều sự cố hỏa hoạn. Chị cho biết, mình cần chủ động tự cứu mình trong những trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, những sản phẩm bảo hộ thường rất đắt đỏ và không phổ biến trên thị trường.

Đơn cử, gần đây, ba lô thoát hiểm ở Mỹ được quảng cáo rầm rộ trên mạng Internet. Giá bán lên tới 750-850 USD một chiếc (khoảng 16,6-19 triệu đồng) tùy theo độ dài của dây. Một đơn vị ở Việt Nam đã nhận bán hàng xách tay, với giá 25 triệu đồng một chiếc.

Sau khi tìm hiểu, chị Huyền quyết định đặt mua cuộn dây thoát hiểm cá nhân với giá 4 triệu đồng. Sản phẩm gồm dây hạ chậm dài 21 m, 2 đai, 1 móc treo và sách hướng dẫn. Cuộn dây nặng 4 kg, có thể chịu lực 150 kg, tương đương với cân nặng 2 người và bảo hành 36 tháng.

Bỏ ra 4 triệu đồng mua đồ cứu hộ, bản thân chị Huyền cảm thấy yên tâm hơn. Song, chị thừa nhận, khi sự cố xảy ra thì việc quan trọng hơn cả vẫn là giữ tâm lý bình tĩnh và kỹ năng thoát hiểm cá nhân.

Ngọc Lan – Nguồn Zing

Đánh giá post

DMCA.com Protection Status
Back to top button