Câu chuyện khởi nghiệp

Để nhân viên sống tại văn phòng, CEO công ty du lịch Triip bán nhà khởi nghiệp

Nữ CEO của công ty du lịch Triip vừa tăng giá trị công ty lên mức 10 triệu USD. Cô cho nhân viên ở tại công ty và chu cấp thực phẩm cùng nhiều tiện ích khác.

Hôm 20/4, Triip, một công ty khởi nghiệp trong mảng du lịch, thông báo họ đã nhận một khoản đầu tư từ Quỹ đầu tư Gaiax tại Nhật Bản và nhà đầu tư thiên thần Nguyễn Duy. Trước đó, Triip đã nhận 500.000 USD trong vòng gọi vốn hạt giống từ Quỹ đầu tư Gobi Partners vào tháng 2/2016.

Với khoản vốn mới, giá trị của công ty tăng từ mức 2,5 triệu USD trong năm 2016 lên 10 triệu USD trong năm nay. Lâm Thị Thúy Hà, người đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Triip, tiết lộ rằng công ty sẽ dùng khoản vốn mới để tăng tốc độ phát triển, phát hành tiền ảo và chiêu mộ nhân tài.

Ngoài ra, Triip cũng sẽ hợp tác chiến lược với Quỹ Khởi nghiệp Việt Nam và Quỹ Quản lý vốn sáng tạo.

hi còn là sinh viên, Thúy Hà từng làm hướng dẫn viên du lịch để cải thiện khả năng nói tiếng Anh. Cô và chồng, Hồ Việt Hải, cùng 4 người khác tạo ra ứng dụng Triip vào năm 2013 để mọi người dân có thể đăng ký làm hướng dẫn viên du lịch. Với Triip, du khách có thể tận hưởng những dịch vụ mà các doanh nghiệp lữ hành không thể hoặc không muốn đáp ứng. Hồi ấy cả 6 người đều có một công việc chính và tận dụng thời gian rảnh để làm cho Triip.

Những gói tour của công ty khá đa dạng – từ khám phá văn hóa địa phương như nghệ thuật, âm nhạc, ẩm thực, lịch sử; chiêm ngưỡng danh lam thắng cảnh; tham gia các hoạt động mang tính trải nghiệm như chế tác kim hoàn, tranh tài thể thao. Chẳng hạn, chủ cơ sở sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ có thể mời du khách tới thăm xưởng, chế tác sản phẩm. Triip hưởng 10% khoản thu nhập trong mỗi giao dịch.

Giữa năm 2014, hai người trong nhóm sáng lập rời công ty và họ không thể kêu gọi thêm vốn. Vì thiếu vốn để hoạt động, Hà và Hải quyết định bán căn nhà của họ để củng cố tài chính của công ty.

“Lúc đó tôi và chồng xác định có thể chúng tôi sẽ tiếp tục thất bại và mất khoản tiền bán ngôi nhà, nhưng ít nhất chúng tôi sẽ có trải nghiệm tuyệt vời để kể với các con sau này”, Thúy Hà kể.

Sau khi bán nhà, Hà nắm quyền điều hành công ty. Cuối năm 2014, một du khách sử dụng Triip rót vốn cho công ty, tăng thêm niềm hy vọng cho Hà.

Nét văn hóa đặc biệt của Triip là nhân viên của công ty sống luôn tại văn phòng. Hà làm thế vì nhân viên của cô tới từ nhiều tỉnh trong cả nước và một số quốc gia khác. Cô muốn tạo bầu không khí thân mật, ấm cúng như gia đình, đồng thời muốn nhân viên tiết kiệm chi phí thuê nhà ở TP Hồ Chí Minh đắt đỏ. Nhân viên không phải trả tiền cho bất kỳ thứ gì. Triip cung cấp chỗ ở, thực phẩm và các tiện ích khác cho họ.

Mục tiêu của Triip là tiếp tục mở rộng dịch vụ ra cả nước và sang những quốc gia khác, tăng số lượng mua tour qua trang web của công ty. Tuy nhiên, Hà không muốn dự đoán tương lai.

“Với tôi, được sống với niềm đam mê ở hiện tại đã là điều may mắn. Tôi đang có cơ hội dồn toàn lực cho công việc mà tôi thích”, cô thổ lộ.

Nhạc Dương

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Để nhân viên sống tại văn phòng, CEO công ty du lịch Triip bán nhà khởi nghiệp
Đánh giá bài viết
Khởi nghiệp trẻ - cái gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được trái tim

Xem nhiều

To Top