Doanh nghiệp

Google trông đợi vào quảng cáo di động

Doanh thu và lợi nhuận quý I-2015 của Google đều tăng khi nguồn thu từ quảng cáo xóa nhòa tác động của đồng đôla mạnh.

Tin tức này đã khiến giá cổ phiếu Google tăng 3,5% trong phiên giao dịch thỏa thuận hôm qua. Trước đó, nhiều nhà đầu tư đã dự báo số liệu yếu hơn, Colin Gillis – nhà phân tích tại BGC Financial nhận xét.

Google đang đối mặt với nhiều thách thức trong mảng quảng cáo di động và cũng chi đậm cho việc đầu tư vào các mảng kinh doanh mới. “Họ lo lắng kết quả kinh doanh quý I có thể tồi tệ hơn. Thế nên cổ phiếu Google tăng do nhà đầu tư cảm thấy nhẹ nhõm”, Gillis cho biết.

“Nếu trừ biến động tỷ giá, doanh thu có thể tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái”, Giám đốc Tài chính Google –  Patrick Pichette cho biết trong báo cáo. Trong khi đó, lợi nhuận ròng  đạt 3,59 tỷ USD, tăng so với 3,45 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.Doanh thu quý I của Google tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 17,26 tỷ USD. Dự báo của giới phân tích trong khảo sát của Reuters là 17,5 tỷ USD. Đồng đôla mạnh cũng khiến hoạt động của Google bị ảnh hưởng phần nào, do nửa doanh thu của hãng này nằm ngoài Mỹ.

Số lượt click phải trả tiền tăng 13%, nhưng giá trung bình các quảng cáo trực tuyến lại giảm 7%. Doanh thu quảng cáo Google đang chịu sức ép khi người dùng ngày càng truy cập qua các thiết bị như điện thoại di động hay máy tính bảng – các nền tảng vốn có tỷ lệ quảng cáo thấp hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn, Pichette đã nhấn mạnh quảng cáo trên điện thoại là nguồn tăng doanh thu chủ yếu trong quý trước. “Chúng tôi nhận thấy sức tăng trưởng thực sự trong mảng tìm kiếm di động”, ông cho biết.

Đóng góp doanh thu quảng cáo từ YouTube “cũng tiếp tục tăng với tốc độ ổn định”. Các công ty cũng đang chuẩn bị cho dịch vụ TrueView. Khi đó, các hãng quảng cáo chỉ phải trả tiền khi người dùng chọn không bỏ qua quảng cáo.

Doanh thu quảng cáo của Google quý I tăng 11% lên 15,51 tỷ USD. Hãng đang chịu cạnh tranh khốc liệt trong mảng quảng cáo di động từ các đối thủ như Facebook.

Đầu tuần này, Google đã công bố thay đổi thuật toán hiển thị kết quả tìm kiếm trên di động để ưu tiên các trang web giao diện thân thiện với màn hình điện thoại. Đầu tháng này, Liên minh châu Âu (EU) cũng kiện Google vì lạm dụng sự thống trị trong mảng tìm kiếm để thao túng kết quả và ưu tiên các sản phẩm của hãng.

Hà Thu (theo Reuters/ Vnexpress)

Google trông đợi vào quảng cáo di động
Đánh giá bài viết
Khởi nghiệp trẻ - cái gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được trái tim
To Top