Góc nhìn

Hành trình khởi nghiệp của Founder game “Bắt chữ” đình đám một thời

Anh Nguyễn Bá Thành, CEO của WePlay, đã chia sẻ chặng đường 5 năm khởi nghiệp, gắn bó với lĩnh vực phát triển ứng dụng di động của mình. Mong rằng sẽ chia sẽ được chút kinh nghiệm cho các bạn có ý định khởi nghiệp trong lĩnh vực mobile apps.

hanh-trinh-khoi-nghiep-cua-founder-game-bat-chu-dinh-dam-mot-thoi

Các ứng dụng do WePlay VN phát triễn trên kho ứng dụng Google Play. Ảnh chụp màn hình

Với xuất phát điểm cử nhân ngành điện tử viễn thông Đại học Bách Khoa Hà Nội, chàng thanh niên sinh năm 1987 đã chọn lập trình ứng dụng làm hướng đi cho sự nghiệp của mình. Bắt đầu với công việc “code thuê” tại FPT Software , nơi đây đã giúp anh trưởng thành hơn trong hành trình trở thanh lập trình viên chuyên nghiệp.

Năm 2011, sau đôi lần nhảy việc, nhận ra tiềm năng của nền tảng Android, chàng thanh niên trẻ quyết định nghỉ việc để tự xây dựng nhóm riêng. Chính thời gian này đã dạy cho anh nhiều bài học về quản lý nhân sự và dự án khi phải đối mặt với vô vàn khó khăn  thử thách từ công nghệ mới và chính những cộng sự của mình.

Cuối năm 2012, ứng dụng đầu tiên của nhóm được phát hành trên Google Play. Ứng dụng xem bói tích hợp Facebook này may mắn đứng top 10 bảng xếp hạng Play Store trong 3 tháng, đem lại nguồn thu nhập đáng kể. Ý thức được sức mạnh của mạng xã hội trong việc quảng bá ứng dụng và game, nhóm của anh chuyển hướng từ gia công sang phát triển một cách độc lập.

Trên đà thành công, liên tục nhiều ứng dụng được tung ra, mong muốn tìm lại thành công trước đó nhưng đều không được người dùng đón nhận. Việc thiếu hiểu biết về các quy định của Google, không theo kịp cập nhật của Facebook và nhất là sự cạnh tranh khốc liệt từ các nhà phát triển khác đã đẩy nhóm vào tình trạng mất phương hướng, kiệt quệ tinh thần.

Game Bắt Chữ - Đuổi Hình Bắt Chữ, một sản phẩm tâm huyết do Weplay VN phát triển.

Game Bắt Chữ – Đuổi Hình Bắt Chữ, một sản phẩm tâm huyết do Weplay VN phát triển.

Năm 2014, nhóm dành hết tâm huyết vào tựa game “Bắt Chữ”, dựa trên ý tưởng của chương trình nổi tiếng “Đuổi hình bắt chữ”. Lần này, nỗ lực cuối cùng cũng được đền đáp một cách xứng đáng. Trò chơi trở thành hiện tượng trên các mạng xã hội lúc bấy giờ, đem về 10 triệu lượt tải trên các nền tảng Android, iOS và Windows Phone và khiến WePlay gây được chú ý trong cộng đồng phát triển.

Theo Fun88, Sự thành công của game bắt chữ đã mở ra một chương mới cho sự phát triển của WePlay trên thị trường ứng dụng di động.

Hành trình khởi nghiệp của Founder game “Bắt chữ” đình đám một thời
5 (100%) 1 đánh giá
Khởi nghiệp trẻ - cái gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được trái tim

Xem nhiều

To Top