Kiến thức khởi nghiệp

Làm sao khởi nghiệp kinh doanh thời trang thành công?

Làm thế nào để khởi nghiệp kinh doanh thời trang thành công? Chính là câu hỏi và mong mỏi của nhiều người muốn bắt tay vào lĩnh vực này. Nếu đang có những trăn trở như trên thì mời bạn tham khảo qua nội dung bài viết hôm nay.

Kinh doanh thành công là ước mơ, là mong mỏi, mục đích của nhiều người khi muốn bắt tay vào làm. Để có thể giải đáp câu trả lời trên bạn nên tham khảo qua một số gợi ý và thông tin có liên quan chúng tôi sẽ mang đến trong phần bên dưới.

Tình hình khởi nghiệp kinh doanh thời trang hiện nay

Kinh doanh hay khởi nghiệp đang là phong trào đang nở rộ trên phạm vi toàn cầu. Ngày càng có nhiều người muốn thử sức kinh doanh tự lực thay vì nộp hồ sơ để làm một công việc ở một công ty nào đó. Bởi khởi nghiệp bạn sẽ có thể hoàn toàn tự do quyết định những kế hoạch sẽ tiến hành trong tương lai và không cần phải phụ thuộc bất cứ thế lực nào. Quan trọng hơn, kinh doanh là bạn đang trở thành chủ thay vì làm thuê cho một đơn vị nào đó.

Làm sao khởi nghiệp kinh doanh thời trang thành công?
Làm sao khởi nghiệp kinh doanh thời trang thành công?

Nói về các lĩnh vực khởi nghiệp, ngày nay các chủ đề có thể khai thác kinh doanh rất đa dạng. Ngoài những ý tưởng mới mẻ độc đáo và không “đụng hàng” người khởi nghiệp có thể lựa chọn đi theo những vẫn đề cũ nhưng tiến hành bằng cách mới. Bạn có thể tự do sáng tạo và thực hiện hoá ý tưởng như những gì mình mong muốn. Kinh doanh thời trang hiện đang là lĩnh vực được nhiều bạn trẻ yêu thích mảng “ăn diện và may mặc” lựa chọn. Bởi ngành này đang mở ra nhiều cơ hội hấp dẫn.

Nói về khởi nghiệp kinh doanh thời trang bạn sẽ có những ưu thế sau đây:

  • Nhu cầu mua quần áo ngày càng tăng cao bởi ngoại hình và vẻ bề ngoài ngày càng được xem trọng
  • Khách hàng muốn thay đổi nhiều phong cách ăn mặc thay vì những quy chuẩn trước nay

Bên cạnh những cơ hội và tiềm năng khách hàng hiện nay, kinh doanh thời trang còn mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người khởi nghiệp ngành này. Bạn có thể thu hồi vốn đầu tư trong thời gian ngắn nếu kinh doanh “ăn nên làm ra”. Trung bình mỗi đơn vị kinh doanh thời trang mỗi tháng sẽ lợi nhuận khoản 50 – 100 triệu đồng tại các thành phố lớn. Nếu đang sinh sống và làm việc tại đây, thì điều này chính cơ hội để bạn kiếm thu nhập “khủng”.

Làm sao khởi nghiệp kinh doanh thời trang thành công?
Tình hình khởi nghiệp kinh doanh thời trang hiện nay

Song đó vẫn còn một số khó khăn kèm theo trong quá trình kinh doanh ngành này. Đầu tiên là sức cạnh tranh giữa các cửa hàng rất lớn. Nếu kinh doanh cùng mặt hàng mẫu nhập từ Quảng Châu (Trung Quốc) thì bạn nên tính toán cho mình một chiến lược thu hút khách hàng. Đối với những bạn chọn khởi nghiệp kinh doanh thời trang thiết kế, trước hết nên xem xét và khảo sát thị phần và đối tượng người mua để điều chỉnh mẫu mã sau cho phù hợp.

Một số bí quyết khởi nghiệp thời trang thành công

Để có thể thành công trong bất kỹ lĩnh vực nào bạn cũng cần phải nỗ lực và hết mình dấn thân trải nghiệm. Trong ngành thời trang, bạn nên tham khảo một số gợi ý sau đây:

  • Tìm kiếm nguồn hàng và nguyên liệu giá thành hợp lý nhưng phải đảm bảo chất lượng và số lượng. Để có thể thuận lợi buôn bán bạn phải trải qua thời gian khảo sát và tìm kiếm nguyên liệu sỉ số lượng lớn giá tốt nhằm đảm bảo lợi nhuận thu được.
Làm sao khởi nghiệp kinh doanh thời trang thành công?
Tìm kiếm nguồn nguyên liệu là vấn đề quan trọng
  • Khảo sát thị hiếu và nhu cầu khách hàng để có thể nhập về những mẫu quần áo phù hợp và nổi bật. Đối với thời trang thiết kế, việc này sẽ giúp bạn vẽ ra những mẫu đáp ứng được nhu cầu và mong muốn từ người mua.
  • Trong thời gian đầu nếu chưa đủ vốn không nên mở cửa hàng thay vào đó đẩy mạnh buôn bán bằng hình thức online để tiết kiệm chi phí. Đông thời, trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội hiện nay là môi trường để khai thác kinh doanh rất tiềm năng và nên tận dụng.
  • Vạch ra kế hoạch kinh doanh để có thể xác định được mục tiêu phấn đấu rõ ràng và có phương hướng.
  • Luôn có các chương trình khuyến mãi “ăn theo” những dịp đặc biệt để kích thích sức mua từ người tiêu dùng.
  • Trong giai đoạn đầu đẩy mạnh hoạt động quảng cáo marketing trên các trang điện tử để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng biết đến.
  • Có thể thuê những KOL hay influencer đăng bài để PR sản phẩm, đây là cách để mọi người biết đến thương hiệu kinh doanh nhiều hơn và nhanh nhất. Tuy nhiên phần chi phí này rất cao cho nên nếu muốn thực hiện bạn nên tính toán một cách kỹ càng.

Trên đây là những thông tin liên quan đến khởi nghiệp kinh doanh thời trang hiện nay. Lĩnh vực kinh doanh nào cũng có thuận lợi và thách thức riêng. Nếu biết tận dụng thuận lợi và hiểu rõ những thách thức bạn sẽ vượt qua và phát triển thành công. Hy vọng bài viết hôm nay đã phần nào làm sáng tỏ những thác mắc của bạn. Chúc bạn sẽ sớm bắt tay vào mảng kinh doanh này và đạt được thành tựu xuất sắc.

 

 

5/5 - (1 bình chọn)

DMCA.com Protection Status
Back to top button