Tin khởi nghiệpKhởi Nghiệp | Startup

Kỹ sư Apple khởi nghiệp ứng dụng game giúp rèn luyện sức khỏe trong mùa dịch

Trong đại dịch Covid-19 có nhiều ý tưởng khởi nghiệp ra đời không quá phức tạp nhưng lại đạt được thành công lớn và thu hút hàng triệukhách hàng trong thời gian ngắn.

Kỹ sư Apple khởi nghiệp ứng dụng game giúp rèn luyện sức khỏe trong mùa dịch

Một công ty khởi nghiệp có nguồn gốc từ Hong Kong và San Jose, California do một số cựu kỹ sư Apple đang đặt cược vào sản phẩm game cung cấp trải nghiệm tập luyện thể dụng thể thao dựa trên chuyển động thực tế.

Là ý tưởng khởi nghiệp của một nhóm các cựu kỹ sư của Apple vào năm 2017, Nex đã ra mắt ứng dụng Homecourt đầu tiên của mình vào năm 2018. Sử dụng hệ thống thị giác máy tính, ứng dụng giúp người chơi bóng rổ cải thiện các cú đánh của họ bằng cách theo dõi và phân tích chuyển động dựa trên các chỉ số như góc chân, tốc độ và độ nhả trong thời gian thực.

Ứng dụng đó đã nhanh chóng trở thành một cú hit đối với cả những người chơi bóng rổ chuyên nghiệp và nghiệp dư. Vào năm 2019, Nex đã huy động được 8,5 triệu đô trong vòng tài trợ chuỗi A từ các nhà đầu tư bao gồm NBA, bắt đầu sử dụng Homecourt để đào tạo cầu thủ như một phần của quan hệ đối tác chiến lược với Nex.

Ý tưởng cho Active Arcade xuất hiện trong thời kỳ đại dịch Covid-19 ảnh hưởng trên toàn thế giới. Nhóm nghiên cứu nhận thấy sự thay đổi trong cách mọi người sử dụng Homecourt, đặc biệt là ở châu Á.

“Họ đang tải xuống Homecourt, xem qua tất cả nội dung về bóng rổ chỉ để chơi những trò chơi nhỏ không phải bóng rổ trong đó” Phó Chủ tịch của công ty Alex Wu ứng dụng Nex nói. “Chúng tôi nhận ra rằng có một thị trường chỉ dành cho những game bao gồm trong ứng dụng”.

Sự quan tâm gia tăng đột biến đối với các bài tập ảo bắt nguồn từ Trung Quốc. Vào đầu năm 2020, trước khi Nintendo’s Ring Fit Adventure chính thức được phát hành trong nước, nhu cầu về phiên bản nhập khẩu của các game tập thể dục đã gia tăng đến mức những người bán lẻ đã bán nó ở đó với giá gấp đôi giá thông thường. Ngay cả các phiên bản giả mạo của phụ kiện trò chơi cũng bị thiếu hụt.

Theo ông Alex Wu niềm đam mê với các game tập luyện dường như không hề suy giảm ở Trung Quốc, nơi hiện là thị trường lớn thứ 2 của Active Arcade. Đây là một ví dụ điển hình về việc thị trường đang kéo sản phẩm ra khỏi chúng tôi”: Alex Wu nói.

“Chúng tôi đã có thể củng cố mọi thứ trong cửa hàng ứng dụng ở Trung Quốc và dịch mọi thứ sang tiếng Trung – rất nhiều thứ mà vô số công ty Mỹ có lẽ phải vật lộn để làm nhanh như chúng tôi”.

Đồng sáng lập và CEO của Nex ông David Lee nói rằng các video và dữ liệu khác do người dùng tạo ra thông qua các ứng dụng vẫn ở chế độ riêng tư theo mặc định. Người dùng cũng có thể chọn lưu trữ video trên đám mây của công ty, nơi các tệp được mã hóa. Nói cách khác, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm chơi game mà không phải lo lắng với vấn đề bảo mật.

Mặc dù Active Arcade tương thích với các thiết bị cầm tay từ iPhone 6s và các thiết bị Android tương đương, nhưng việc có một chiếc điện thoại đời mới phát hành sau năm 2018 – khi Apple lần đầu tiên giới thiệu chip A12 cho iPhone – sẽ cho phép người dùng truy cập vào tất cả các chức năng mà ứng dụng có. Người dùng cũng nên kết nối điện thoại thông minh của họ với màn hình lớn như TV để có trải nghiệm tốt nhất.

Công ty cũng đang xem xét cung cấp ứng dụng này trên macOS của Apple và Microsoft Windows trong tương lai, tho ông Lee.

Về phần mình, Alex Wu nói rằng Nex vẫn chưa giới thiệu các tính năng trả phí trong Active Arcade, nhưng nhóm đã có một số ý tưởng ban đầu về việc kiếm tiền, đó là “các phương pháp khá chuẩn” trong ngành công nghiệp game, chẳng hạn như bán gói nhạc và các mặt hàng trong ứng dụng khác, tính phí để mở khóa các cấp độ khó hơn.

5/5 - (1 bình chọn)

DMCA.com Protection Status
Back to top button