Quản trịQuản trị kinh doanhTin mới

Mẹo làm việc hiệu suất của Elon Musk, Bill Gates và Mark Zuckerberg

Các nhà lãnh đạo của các công ty lớn nhất trên hành tinh này luôn cố gắng tìm ra những gì để làm trong thời gian của họ, và có vẻ như tất cả họ đã đi đến cùng một kết luận: công việc.

Mẹo làm việc hiệu suất của Elon Musk, Bill Gates và Mark Zuckerberg 1

Tiếp cận với những tham vọng của họ với một cường độ cao, không làm việc ít hơn 70 giờ một tuần, kể cả ngày nghỉ cuối tuần.

Tuy nhiên, được trang bị với một ý tưởng mạnh mẽ, được xác định là tốt nhất, và được hỗ trợ bởi một tinh thần làm việc siêu nhân: Mark Zuckerberg, Bill Gates, và Elon Musk là một trong những người giàu nhất thế giới, và, ngoài ra, họ cũng là người lãnh đạo công nghệ, hoặc có khả năng thay đổi xã hội theo những cách không thể đảo ngược.

Mỗi người trong họ, có những sự bận rộn của riêng mình, đã phát triển đế chế của riêng mình. Đây là một số cách hiệu quả mang lại hiệu suất công việc cho ba người đàn ông này.

Mark Zuckerberg tìm kiếm sự đơn giản

Mẹo làm việc hiệu suất của Elon Musk, Bill Gates và Mark Zuckerberg 2

Người ta đã viết về đồng phục áo thu màu xám của Zuckerberg được quay vòng trong cả tuần – nó giúp anh tập trung và sử dụng năng lượng ít nhất để tìm ra những gì để mặc mỗi ngày – nhưng ít lưu ý là cách đơn giản để cuộc sống được mở rộng gần như mọi khía cạnh mỗi ngày.

Gần đây sau khi đã giành được ba mảnh đất xung quanh nhà của mình ở Palo Alto, anh đã nổi tiếng là người giữu nơi ở của mình khá thưa thớt (nằm chỉ cách một vài khu đất đi từ văn phòng, nơi được cho là nơi anh hoạt động lên đến 15 giờ một ngày). Bằng cách loại bỏ rất nhiều lãng phí sẵn có, mục tiêu tập trung nhất của anh vẫn là công việc.

Trong một diễn đàn Q&A trên Facebook vào năm ngoái, anh đã được trích dẫn trong câu nói, “Tôi cảm thấy như tôi không phải đang làm công việc của tôi nếu tôi dành bất kỳ năng lượng của tôi vào những thứ ngớ ngẩn hay phù phiếm về cuộc sống, bởi vậy tôi có thể dành tất cả năng lượng của tôi vào việc xây dựng các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.”

Làm thế nào Bill Gates giữ việc đọc email, cuộc sống, và danh sách công việc của mình trong tầm kiểm soát

Mẹo làm việc hiệu suất của Elon Musk, Bill Gates và Mark Zuckerberg 3

Trong một bài viết trên blog vào năm 2006, Bill Gates, khi đó là chủ tịch, giám đốc điều hành và kiến trúc sư trưởng phần mềm của Microsoft, chia sẻ cách ông sử dụng email của mình với một giải pháp đơn giản – một khu vực trưng bày ba màn hình lớn.

Sau đó, Bill Gates đã giải quyết hơn 100 email một ngày. Với tất cả các công việc từ thiện của mình như là đồng chủ tịch của Quỹ Bill và Melinda Gates, hoạt động xã hội và tiếp tục vai trò của mình như là cố vấn kỹ thuật cho Microsoft, người ta chỉ có thể suy đoán có bao nhiêu con số email đó đã tăng lên.

Với một màn hình hiển thị các email gửi đến, một màn hình hiện lên bất cứ email ông đang làm việc, và một màn hình máy tính cho những công việc thường xuyên của mình, ông có thể đa công việc mà không bị bỏ mất bất kỳ một nhiệm vụ nào. Bằng cách tập trung vào công việc của mình, một email trên màn hình riêng tại một thời điểm, Gates cho mỗi thư một mức thời gian và dành cho nó sự chú ý xứng đáng. Đây là điều mà tất cả các doanh nhân trẻ có thể thực hiện vào công việc của họ.

Hằng năm, Gates đi đến ThinkWeek ở một cabin trong rừng hoàn toàn rút khỏi máy tính với hàng tệp tài liệu và sách. Bởi tách mình khỏi tất cả các cách thức của phân tâm, Gates nhận được ‘ một năm đọc sách’ và suy nghĩ trong một tuần. Ông có kế hoạch chiến lược, cẩn thận kiểm tra các công ty và các tổ chức hợp tác với anh ấy, và vựơt qua năm trước của mình. ThinkWeek giúp ông vào một chế độ năng suất tuyệt đối.

Elon Musk với đa nhiệm vụ đến cực đoan

Mẹo làm việc hiệu suất của Elon Musk, Bill Gates và Mark Zuckerberg 4

Với ba chức danh công việc điều hành (CEO của SpaceX, CEO của Tesla Motors, và Chủ tịch SolarCity), năm đứa con và là một tham vọng cuồng nhiệt – vươt qua cả thế giới này – tầm nhìn cho tương lai của công nghệ, thật khó để nhìn thấy khi Mask mới 44 tuổi. Elon Mask ngủ 6 tiếng rưỡi cho trung binh mỗi ngày.

Nhà văn Max Chafkin, trong một hồ sơ năm 2007 của Musk, ghi nhận: “Để có thể vượt qua mỗi ngày, Musk dựa trên hai chất kích thích: caffeine và mong muốn giúp đỡ nhân loại ở sao Hỏa.”

Musk chia tuần của mình giữa SpaceX và Tesla Motors, cũng hoàn thành một cách xuất sắc đa công việc của mình: Ông gửi email trong khi quét hoá đơn, tổ chức các cuộc họp và sẽ quản lý doanh nghiệp trên điện thoại của mình tại cùng một thời điểm, và thậm chí gửi văn bản khi các con trên đùi mình(một sự thừa nhận rằng đã có không ít lời chỉ trích từ công chúng về việc này).

Với thời gian làm việc ở văn phòng không quá 15 tiếng, Musk đã nói rằng mình không bao giờ ngừng làm việc. Với những trách nhiệm liên tục như vòng tròn của chiếc đồng hồ, có vẻ như dễ hiểu rằng cách hiệu quả nhất để tiết kiệm thời gian là làm mọi thứ cùng một lúc.

Rất ít người trong chúng ta có mong muốn làm viêc 15 giờ một ngày, hoặc đứng đầu các công ty hàng tỉ đô la. Nhưng, nhận được nhiều hơn khi thực hiện trong thời gian ít hơn sẽ cung cấp cho bạn nhiều thời gian hơn để tập trung vào bất cứ điều gì là thực sự quan trọng với bạn.

Vũ Duyên / Theo Trí Thức Trẻ, cafebiz

Đánh giá post

DMCA.com Protection Status
Back to top button