Doanh nghiệpKinh doanhThương mại điện tử

Nestlé chi 1,5 tỷ USD để mua lại Startup thực phẩm sạch Freshly nguyên nhân do đâu?

Nestlé mới đây vừa công bố đã chính thức mua lại startup Freshly với giá lên đến 1,5 tỷ USD, trong đó 950 triệu USD và thêm 550 triệu USD dựa trên sự tăng trưởng trong tương lai của doanh nghiệp.

Nestlé chi 1,5 tỷ USD để mua lại Startup thực phẩm sạch Freshly nguyên nhân do đâu?
Nestlé chi 1,5 tỷ USD để mua lại Startup thực phẩm sạch Freshly nguyên nhân do đâu?

Được thành lập vào năm 2015, Startup Freshly là một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại New York Hoa Kỳ, cung cấp các bữa ăn lành mạnh tốt cho sức khỏe được giao đến tận nhà khách hàng theo đơn hàng được đặt hàng tuần, sau đó khách hàng chỉ cần bỏ thức ăn vào lò vi sóng hoặc lò nướng để làm nóng lại trong vài phút. Vì vậy, khách hàng có những bữa ăn tươi ngon, mà không phải tốn nhiều thời gian nấu nướng.

Trong bối cảnh hiện nay, việc làm này nghe có vẻ hấp dẫn hơn, vì rất nhiều người trong chúng ta đang dành phần nhiều thời gian ở nhà, cố gắng hết sức để nấu ăn cho chính mình.

Theo thông cáo báo chí của Nestlé, Startup Freshly hiện đang cung cấp và vận chuyển hơn 1 triệu bữa ăn mỗi tuần trong 48 tiểu bang khắp nước Mỹ, với doanh thu dự báo là 430 triệu USD cho năm 2020.

Freshly đã huy động được tổng cộng 107 triệu USD từ các nhà đầu tư, bao gồm Highland Capital Partners, Insight Venture Partners, White Star Capital và chính Nestlé, công ty đã dẫn đầu Series C vào năm 2017. Thông cáo báo chí cũng mô tả khoản đầu tư sớm hơn mang lại cho gã khổng lồ thực phẩm và đồ uống 16% cổ phần trong Freshly và đóng vai trò là “một động thái chiến lược để đánh giá và kiểm tra thị trường đang phát triển”.

“Người tiêu dùng đang đón nhận thương mại điện tử và ăn uống tại nhà hơn bao giờ hết”, Chủ tịch kiêm CEO Nestlé Hoa Kỳ  Steve Presley cho biết trong một tuyên bố gần đây. “Đó là một sự thay đổi mang tính bức phá do đại dịch mang lại nhưng sẽ tồn tại lâu dài. Freshly là một công ty khởi nghiệp công nghệ thực phẩm sáng tạo, đang phát triển nhanh và việc thêm Freshly vào danh mục đầu tư sẽ giúp chúng tôi tăng tốc khả năng tận dụng những thực tế mới trong thị trường thực phẩm Hoa Kỳ và giúp Nestlé giành chiến thắng trong tương lai”.

Trong một lưu ý dành cho khách hàng, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Freshly, Michael Wystrach cho biết nhờ có việc mua lại công ty, nhóm người của ông có kế hoạch tăng gấp ba lần số lượng món ăn được cung cấp mỗi tuần. Tuy nhiên, ngoài ra, mọi thứ sẽ không thay đổi quá nhiều: giá bán sản phẩm và cách thức mua hàng sẽ vẫn như cũ.’

Nguồn techcrunch

Đánh giá post

DMCA.com Protection Status
Back to top button