Tin khởi nghiệpKhởi Nghiệp | StartupTiêu điểmTin mới

Startup du lịch Traveloka nhảy vào lĩnh vực dịch vụ tài chính

Sản phẩm thẻ tín dụng hợp tác phát hành cùng một ngân hàng địa phương ở Indonesia của Traveloka cho thấy hãng này đang bắt đầu xây dựng ảnh hưởng trong mảng fintech.

Traveloka, startup du lịch trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á, đã chính thức bước chân vào mảng dịch vụ tài chính, theo Bloomberg.

Traveloka theo đó sẽ phát hành một thẻ tín dụng hợp tác cùng ngân hàng PT Bank Rakyat Indonesia Persero Tbk của Indonesia. Thẻ tín dụng này được kết nối trực tiếp tới các chức năng đặt dịch vụ của nó.

Với hợp tác mới, Traveloka nhắm đến đối tượng người dùng Indonesia chưa được tiếp xúc hoặc tiếp xúc hạn chế với dịch vụ ngân hàng truyền thống và kết nối Internet ổn định.

Startup du lịch Traveloka nhảy vào lĩnh vực dịch vụ tài chính
Startup du lịch Traveloka nhảy vào lĩnh vực dịch vụ tài chính

Được sáng lập vào năm 2012, Traveloka đã mở rộng hoạt động ra khắp Đông Nam Á bằng cách mang đến những phương thức đặt khách sạn và vé máy bay dễ dàng, tiện dụng.

Startup này đã gọi được tối thiểu 500 triệu USD từ những nhà đầu tư bao gồm Hillhouse Capital và Sequoia. Bloomberg cho biết Traveloka có định giá khoảng 2 tỉ USD vào năm 2017.

Henry Hendrawan, Chủ tịch phụ trách vận hành Traveloka, cho hay thẻ tín dụng nêu trên là một phần trong mục tiêu xây dựng mảng kinh doanh fintech để bổ trợ cho các dịch vụ sẵn có trên Traveloka như lữ hành, chỗ ở hay đời sống.

“Bất kể chúng tôi sẽ làm gì trong mảng tài chính, chúng tôi luôn tìm những đối tác mạnh”, Hendeawan nói trong một cuộc phỏng vấn.

“Đây là một ví dụ tuyệt vời”, ông nói thêm đồng thời khẳng định sẽ ra mắt thêm các sản phẩm và giới thiệu thêm đối tác trong tương lai gần.

Startup du lịch Traveloka nhảy vào lĩnh vực dịch vụ tài chính 1

Với dân số khoảng 620 triệu người và tầng lớp trung lưu phát triển, Đông Nam Á được kì vọng sẽ chứng kiến dung lượng thị trường du lịch trực tuyến tăng lên mốc 78 tỉ USD vào năm 2025 từ con số 30 tỉ USD của năm 2018, theo một báo cáo của Google và Temasek.

Tới năm 2025, tỉ trọng đặt dịch vụ trực tuyến cũng sẽ tăng lên 57%, từ 34% của 10 năm trước đó.

Traveloka hiện có mặt tại Indonesia, Malaysia, Philippones, Thái Lan, Singapore và Việt Nam.

Thái Sơn

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Đánh giá post

DMCA.com Protection Status
Back to top button