Thương mại điện tửKinh doanh

Tổng doanh thu Shopee trong quý 1/2021 đạt hơn 21.000 tỷ

Mới đây tập đoàn Sea Group vừa công bố doanh thu 1.8 tỷ đô trong đó tổng doanh thu Shopee trong quý 1/2021 đạt hơn 21.000 tỷ đồng.

Tổng doanh thu Shopee trong quý 1/2021 đạt con số đáng nể

 

Tổng doanh thu Shopee trong quý 1/2021
Tổng doanh thu Shopee trong quý 1/2021 đạt hơn 21.000 tỷ

Ngày 18/5 tập đoàn công nghệ Singapore Sea Group niêm yết tại New York đã công bố doanh thu 1,8 tỷ đô cho quý đầu tiên của năm 2021, tăng 147% so với cùng kỳ năm 2020 một con số khá lớn trong đại dịch toàn thế giới.

Trong đó, công ty con của Sea thương mại điện tử Shopee mang lại doanh thu 922 triệu USD (tương đương khoảng 21.200 tỷ đồng), tăng 250% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, nhánh trò chơi điện tử Garena đạt doanh thu 781 triệu đô, tăng 111% so với cùng kỳ năm 2020.

Mặc khách, tập đoàn Sea cũng ghi nhận khoản lỗ ròng của đã tăng lên 422 triệu đô từ mức 281 triệu USD cùng kỳ năm ngoái, do công ty phải chi trả gấp đôi chi phí bán hàng và tiếp thị.

Tập đoàn công nghệ Sea Group đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng vượt bậc trên các thị trường chứng khoán trong đại dịch toàn cầu Covid-19 khi người chuyển hình thức mua sắm từ cửa hàng sang sang sử dụng Internet, với vốn hóa thị trường hiện đạt 113 tỷ USD

Chủ tịch tập đoàn Forrest Li cho biết công ty sẽ mở rộng quy mô cung cấp fintech ở Đông Nam Á, khi công ty tăng gấp đôi doanh thu vào năm 2021 nhờ sự tăng trưởng trong thương mại điện tử và giải trí.

Forrest Li chia sẻ rằng: “Các dịch vụ tài chính kỹ thuật số trong khu vực của chúng tôi đang ở giai đoạn đầu và chúng tôi hy vọng số người dùng sẽ gia tăng”.

Vào tháng 12 tập đoàn công nghệ Sea có được giấy phép ngân hàng số ở Singapore và mua cả Ngân hàng BKE (Ngân hàng Kesejahteraan Ekonomi) của Indonesia vào năm ngoái.

Những đối thủ khác của Shopee thì sao?

Nhìn chung thị trường thương mại điện tử không có nhiều xáo trộn, 4 vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng những sàn thương mại điện tử vẫn được giữ nguyên từ thời điểm quý I/2020. Theo đó, Shopee vẫn duy trì dẫn đầu thương mại điện tử xét về lượng truy cập web mỗi tháng ở thị trường Việt.

Nếu so với quý I/2020 thì chỉ có Shopee tăng trưởng 43,5%, trong khi đó cả Thế giới di động, Tiki và Lazada đều đi xuống hoặc đi ngang.

Trong ba tháng đầu năm, trung bình mỗi tháng, sàn thương mại điện tử của Sea Group có 63,7 triệu lượt truy cập, bỏ xa đối thủ đứng thứ hai là TGDĐ chỉ với 29,3 triệu lượt truy cập. Hai cái tên còn lại là Tiki và Lazada lần lượt có lưu lượng truy cập web mỗi tháng là 19 triệu lượt và 17,9 triệu lượt.

Cả 4 sàn thương mại điện tử dần đầu đều có lượng truy cập giảm so với quý IV/2020. Trong khi đó, Sendo rớt hạn khỏi top 5 chỉ 8,14 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Theo báo cáo năm ngoái, lưu lượng truy cập các website ngành hàng tươi sống tăng 45% trong quý I/2020 so với quý I/2019. Xu hướng mua sắm đồ tươi sống qua Internet tăng mạnh trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khiến nhiều người không thể ra ngoài vì lệnh giãn cách xã hội.

Các nhà phân tích cho biết họ tin rằng chi phí tiếp thị tăng vọt cũng là do Shopee ra mắt mảng giao đồ ăn ở Indonesia trong năm nay, thị trường hiện đang cạnh tranh với Grab và Gojek.

Nhưng tập đoàn Sea Group được cho là sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gia tăng cạnh tranh gia tăng trong thị trường gọi xe và giao đồ ăn ở khu vực Đông Nam Á. Công ty thanh toán và gọi xe Gojek của Indonesia – và lãnh đạo công ty thương mại điện tử Tokopedia hôm 17/5 đã thông báo rằng sẽ hợp nhất để tạo ra một công ty công nghệ trị giá hàng tỷ USD có tên GoTo.

 

Nguồn cafeland
Đánh giá post

BẢN TIN KHỞI NGHIỆP TRẺ

Đăng ký thành công

Có lỗi xảy ra

DMCA.com Protection Status
Back to top button

BẢN TIN KHỞI NGHIỆP TRẺ - STARTUP VIỆT NAM

Đăng ký thành công

Có lỗi xảy ra