Tin khởi nghiệp

Đừng nuôi ảo tưởng khi khởi nghiệp bất động sản

Theo nhận định của người đứng đầu tập đoàn Tân Hoàng Minh,sẽ có nhiều tiềm năng và cơ hội khởi nghiệp ở thị trường bất động sản cao cấp nhưng đây là một lĩnh vực khó nhằn.

Đừng nuôi ảo tưởng khi khởi nghiệp bất động sản

Đừng nuôi ảo tưởng khi khởi nghiệp bất động sản

Rời bỏ 2 lĩnh vực kinh doanh đang gặt hái nhiều thành công để chuyển hướng sang làm bất động sản cao cấp, nhiều người nói gàn dở nhưng Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, ông Đỗ Anh Dũng gọi đó là cái duyên.

Câu chuyện bắt đầu vào năm 2006, khi ông đến thăm căn nhà mới của một người bạn, được tận mắt nhìn thấy ngôi nhà đang được đập đi sửa lại nhiều các hạng mục. Nhận thấy sự lãng phí và không hài lòng của chủ nhân, trong đầu vị chủ tịch đã ấp ủ khát khao, được tạo ra ngôi nhà hoàn hảo, không cần phải sửa cho riêng mình và mọi người.

Ý nghĩ ấy đã nung nấu và thôi thúc ông Đỗ Anh Dũng dừng 2 hoạt động kinh doanh khởi nghiệp đang thành công lúc bấy giờ, là mảng vận tải V20 taxi và thương hiệu mây tre đan Ratex, sang lĩnh vực bất động sản cao cấp.

“Nhiều người đã cảm thấy tiếc nuối, nói tôi gàn dở, bởi để tạo dựng được một thương hiệu thành công và có chỗ đứng trên thị trường là một điều không phải dễ. Tuy nhiên, tư tưởng của tôi lúc đó không đơn thuần chỉ là làm kinh doanh và thu lợi nhuận cho bản thân mình, mà tôi muốn làm được nhiều điều có ý nghĩa hơn cho cộng đồng và xã hội”.

Với ông chủ Tân Hoàng Minh, tiêu chuẩn đẹp của một ngôi nhà không chỉ là sự thỏa mãn của ánh nhìn, là màu sắc, kiến trúc mà cái đẹp ấy phải đem đến cảm xúc thăng hoa, cảm nhận được nâng niu trân trọng từ những đường nét nhỏ nhất trong căn nhà của mình.

“Những công trình của Tân Hoàng Minh không đơn thuần là nhà ở thông thường mà sẽ là những công trình kiến trúc nghệ thuật góp phần tô điểm thêm diện mạo cho đất nước”, chủ tịch Tân Hoàng Minh khẳng định.

Theo đó, một chuỗi các sản phẩm nhà ở cao cấp, tiêu chuẩn quốc tế, đều được Tân Hoàng Minh lựa chọn tại các vị trí đắc địa của Hà Nội, như D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu, D’. Palais Louis – Nguyễn Văn Huyên, D’. Le Roi Soleil – Quảng An, D’. El Dorado – Phú Thanh, Phú Thượng, D’. Capitale – Trần Duy Hưng…

Đừng nuôi ảo tưởng khi khởi nghiệp bất động sản 1 - Khởi Nghiệp Trẻ

“Sản phẩm đến với người tiêu dùng đầu tiên phải đẹp, vì người tiêu dùng nhận biết đầu tiên bằng ánh mắt. Cái đẹp là hình thức bên ngoài, còn nội dung, chất lượng bên trong là yếu tố quyết định cuối cùng. Một sản phẩm đắt tiền, tức là một sản phẩm chất lượng tốt, thì phải hội tủ đủ 2 yếu tố là chất lượng và hình thức”, ông Dũng nói.

Để làm được điều đó, theo người đứng đầu Tân Hoàng Minh, doanh nghiệp vừa phải có tâm, vừa phải có tầm. “Triết lý kinh doanh của tôi là một doanh nghiệp bất động sản muốn tồn tại và phát triển phải có đạo, có phúc, là phải làm ra sản phẩm chất lượng tốt nhất. Tôi không làm nghệ thuật vị nghệ thuật mà nghệ thuật vị nhân sinh, vì con người, như thế mới có giá trị”, Chủ tịch Tân Hoàng Minh nhấn mạnh.

Nuôi ước mơ, đừng nuôi ảo tưởng khi khởi nghiệp bất động sản

Nói về khởi nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0, ông Dũng đánh giá, bất động sản cao cấp là một lĩnh vực khó nhằn, nhưng nhiều tiềm năng và cơ hội.

“Bất động sản cũng giống như kinh doanh, luôn cần có những ý tưởng mới lạ, độc đáo. Bởi khách hàng ngày càng tinh tế hơn, yêu cầu cao hơn về sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm bất động sản”.

Tân Hoàng Minh cũng nhận thấy những tiềm năng, không ngừng tìm hiểu, học hỏi và áp dụng những công nghệ vào sản phẩm.

Đừng nuôi ảo tưởng khi khởi nghiệp bất động sản 2 - Khởi Nghiệp Trẻ

“Tuy nhiên, một mình Tân Hoàng Minh thì không thể tạo nên một cục diện mới, mà chính là sự đóng góp của các doanh nghiệp để tạo nên sự thay đổi bộ mặt khu vực trung tâm của Hà Nội”, ông Dũng chia sẻ..

Bởi vậy, trong Thương Vụ Bạc Tỷ mùa 3 năm nay, Chủ tịch Tân Hoàng Minh tham gia, hỗ trợ các startup đưa ra được những ý tưởng hay, độc đáo trong lĩnh vực bất động sản.

“Tân Hoàng Minh luôn muốn hỗ trợ những cá nhân, doanh nghiệp trẻ đang trong quá trình khởi nghiệp, chắp cánh cho những ước mơ, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản cao cấp. Chúng tôi xem đó là trách nhiệm với xã hội và cộng đồng, trên tư cách một doanh nghiệp Việt”, ông Dũng nhấn mạnh.

Sau hai mùa phát sóng, chương trình Shark Tank – Thương Vụ Bạc Tỷ đã trở thành nơi kết nối các startup có ý tưởng sáng tạo với những nhà đầu tư có tiềm lực để hiện thực hóa ước mơ.

Shark Tank mùa thứ ba sẽ chính thức lên sóng vào ngày 24/7/2019, vào lúc 20h30 tối thứ 4 hàng tuần trên kênh VTV3.

Phong Vân/VnExpress.

Khởi Nghiệp Kinh Doanh | Startup Việt Nam | Khởi Nghiệp Tin Gọn | Quốc Gia Khởi Nghiệp
To Top

BẢN TIN KHỞI NGHIỆP TRẺ

Đăng ký thành công

Có lỗi xảy ra