Marketing - BrandsPhát triển Thương hiệu

Thương hiệu thực phẩm tìm cơ hội nhượng quyền tại Việt Nam

Hình thành từ thế kỷ 19, hình thức nhượng quyền thương mại đã không ngừng được mở rộng và phát huy tính hiệu quả trong kinh doanh.

Thương hiệu thực phẩm tìm cơ hội nhượng quyền tại Việt Nam
Thương hiệu Donut King của Australia xác định muốn tìm nhà đầu tư nhượng quyền để xây dựng chuỗi 30 cửa hàng với số vốn đầu tư lên tới 2 triệu USD

Hàng chục thương hiệu trong lĩnh vực ăn uống nổi tiếng ở nhiều nước trên thế giới hiện đang “dòm ngó” thị trường Việt Nam thông qua hình thức nhượng quyền thương mại. So với các nước trong khu vực, Việt Nam được đánh giá là thị trường mới mẻ và tiềm năng. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng tồn tại không ít rào cản.

Tại Hội nghị Nhượng quyền quốc tế vừa diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh, đại diện của nhiều thương hiệu đã có buổi trao đổi với các nhà đầu tư và doanh nghiệp Việt Nam về những vấn đề này’

Theo đơn vị chuyên về tư vấn nhượng quyền VF Franchise Consulting, quy mô nhượng quyền ở Việt Nam hiện nay ít hơn đến 5 lần so với các nước như Singapore, Thái Lan hay Malaysia trong khi tiềm năng của thị trường rất lớn.

Các chuyên gia nhận định nguyên nhân là do nhượng quyền ở Việt Nam gặp không ít rào cản như chi phí mặt bằng thuộc dạng cao nhất khu vực, chỉ sau Singapore hay hầu hết nguyên liệu phải nhập khẩu khiến giá thành cao.

Theo VTV

Xem thêm: 6 sai lầm thường gặp khi nhượng quyền thương hiệu

5/5 - (1 bình chọn)

DMCA.com Protection Status
Back to top button