Câu chuyện khởi nghiệp

IGO Travel giúp người trẻ chơi để… trưởng thành

Đam mê với những giá trị trải nghiệm từ các chuyến đi đến vùng đất mới, Trần Vu Ái và những người bạn đã lập nên start-up IGO Travel với mô hình trip-planning.

Đây là mô hình du lịch vừa tiết kiệm thời gian chuẩn bị cho chuyến đi vừa gia tăng giá trị trải nghiệm cho những người thích du lịch tự túc.

Tiết kiệm thời gian chuẩn bị

Khảo sát về thị trường tiêu dùng Việt Nam năm 2016 của Nielsen cho thấy sự thay đổi rõ nét trong quan điểm sống của thế hệ Y. Thế hệ đang chiếm 30% dân số Việt Nam này không còn định vị sự thành công của bản thân bằng những tiêu chí truyền thống như bạn là ai, gốc gác gia đình thế nào, sở hữu cái gì, kiếm được bao nhiêu tiền. Thay vào đó, những chuyến đi xa, những trải nghiệm sống khác biệt trở thành chuẩn sống mới của họ.

Hệ giá trị mới kết hợp với sự phát triển của thanh toán trực tuyến, cùng các bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch tự túc trên mạng xã hội đã tạo nên một dòng chảy mới trong thị trường du lịch Việt Nam những năm gần đây. Đó là nhóm khách hàng du lịch tự túc.

Là một người yêu thích du lịch, Trần Vu Ái – Sáng lập IGO Travel đã lập nên mô hình trip-planning, cung cấp dịch vụ lập kế hoạch và hỗ trợ liên tục cho những bạn trẻ Việt thích tự do khám phá các quốc gia mới. “Born here, Live everywhere” (tạm dịch: Sinh ra nơi này, sống khắp đó đây) là cách Vu Ái và đội ngũ IGO Travel giới thiệu về mình.

Với mô hình trip-planning, IGO hướng đến những khách hàng trẻ, thích du lịch nước ngoài một mình hoặc nhóm nhỏ nhưng không có thời gian, kinh nghiệm để chuẩn bị cho chuyến đi. Và suốt từ khi lên đường đến khi về lại Việt Nam, khách hàng sẽ luôn được hỗ trợ tư vấn trực tuyến liên tục từ IGO nếu gặp những khó khăn hay vấn đề trên đường đi.

Ý tưởng về trip-planning đến với Vu Ái vào năm 2014 khi bạn đang học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Anh. Khi đó, Ái đã đặt mục tiêu hoàn thành sớm luận văn, không tham gia lễ tốt nghiệp để dành trọn 25 ngày một mình đi vòng quanh châu Âu.

“3 tháng liên tục tính toán lộ trình, đặt vé tàu xe, khách sạn… làm mình cảm nhận rõ việc lên kế hoạch cho một chuyến đi mất nhiều thời gian và công sức thế nào. Chính chuyến đi này đã mang đến ý tưởng khởi nghiệp với mô hình trip-planning của IGO”, Trần Vu Ái kể lại.

Gia tăng trải nghiệm chuyến đi

“Ban đầu lý do thôi thúc mình đi du lịch có thể là thích một cảnh đẹp nào đó. Nhưng càng đi nhiều mình sẽ càng nhận ra giá trị của những trải nghiệm tiếp xúc với cuộc sống, con người ở các vùng miền. Những trải nghiệm này làm mình trưởng thành nhiều hơn”, Vu Ái chia sẻ sau khi trở về từ chuyến đi bộ 18 ngày tại Nepal.

Tiết kiệm thời gian chuẩn bị cho những chuyến đi là xuất phát điểm, song gia tăng các trải nghiệm sống mới là đích đến mong muốn của IGO Travel. Vì vậy, Vu Ái cho biết, đội ngũ nhân viên thiết kế chuyến đi của IGO hướng đến những trải nghiệm gần gũi với cuộc sống địa phương. Như, thay vì dùng bữa tại nhà hàng, IGO đưa khách hàng đến chợ địa phương ở Bagan (Myanmar) để tự mua nguyên liệu nấu ăn. Thay vì di chuyển trên xe ô tô, IGO đưa khách hàng đi bộ qua các ngõ hẻm, đón xe buýt, tàu điện… là những phương tiện người dân địa phương đi lại hằng ngày. Và thay vì chỉ “chụp ảnh check-in”, IGO đưa khách hàng đến cao nguyên Cameroon (Malaysia) để cùng người dân thu hoạch và chế biến trà…

Sau hai năm hoạt động, IGO Travel đã cung cấp khoảng 200 gói dịch vụ trip-planning đưa bạn trẻ Việt trải nghiệm cuộc sống địa phương tại Myanmar, Thái Lan, Malaysia, Singapore… Hiện, bên cạnh dịch vụ trip-planning, IGO còn có dịch vụ IGO Trip với những chuyến đi có IGo Buddy (hỗ trợ viên của IGO) đi cùng và IGo Adventures cho những chuyến du lịch mạo hiểm tại vùng dưới chân núi dãy Hymalaya, Bắc Ấn, Nepal.

Với một startup ở độ tuổi lên 2, IGO vẫn còn một chặng đường dài phía trước để giải bài toán giá trị thị trường. “Mình không có quan niệm phải dừng lại. Khi nào thấy thị trường vẫn còn cơ hội, bản thân vẫn còn sức, còn đam mê và khả năng tài chính còn chịu đựng nổi thì mình sẽ vẫn còn làm tiếp”, Vu Ái chia sẻ.

LÂM NGHI/ DNSG Online
IGO Travel giúp người trẻ chơi để… trưởng thành
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Monkey Junior - Chương trình học tiếng anh cho em bé - Coupon giảm giá đến 40%
To Top