Tin khởi nghiệp

Startup giáo dục trực tuyến Unica tìm kiếm 1 triệu USD đầu tư từ cuộc thi khởi nghiệp

Bản tin Khởi Nghiệp

Đăng ký thành công

Có lỗi xảy ra

Unica đến với cuộc thi khởi nghiệp Startup Funding Camp 2018 (SFC 2018) nhằm kêu gọi 1 triệu USD vốn đầu tư đồng thời mở rộng thị trường.

Trong năm đầu tiên tổ chức, chương trình gọi vốn khởi nghiệp Startup Funding Camp lấy chủ đề “Jumping to 4.0 – Tự động hóa và Dữ liệu thông minh”. Chủ đề này tập trung vào phát triển các ứng dụng nền tảng công nghệ số và tích hợp tất cả công nghệ thông minh, nhằm tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất; nhấn mạnh những công nghệ đang và sẽ có tác động lớn nhất là công nghệ in 3D, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới, công nghệ tự động hóa, người máy…

Cuộc thi thu hút được hơn 100 hồ sơ đăng ký và nhận được sự quan tâm từ hơn 10.000 thanh niên Việt Nam cùng nhiều quỹ đầu tư lớn trong và ngoài nước. Các quỹ đầu tư lớn như Vinacapital, CyberAgent Ventures Southeast Asia, ESP Capital… đã đồng ý tham gia với khoản vốn lên đến 5 triệu USD nhưng không giới hạn nếu tìm được startup tiềm năng để đầu tư.

Sau vòng nộp hồ sơ, BTC chọn ra 20 startup có kế hoạch và sản phẩm khả thi nhất để tiếp tục tham dự chuỗi hoạt động tiếp theo.

Startup giáo dục trực tuyến Unica tìm kiếm 1 triệu USD đầu tư từ cuộc thi khởi nghiệp

10 startup xuất sắc nhất SFC 2018 có cơ hội gọi vốn đầu tư từ các nhà đầu tư hàng đầu trong nước và quốc tế.

Sau chương trình tư vấn chuyên sâu kéo dài 5 ngày tại Hà Nội, BTC tiếp tục chọn ra 10 đội xuất sắc tham dự ngày hội gọi vốn của chương trình nói riêng và các cơ hội gọi vốn trong tương lai nói chung.

Trong hai vòng gọi vốn, phiên công khai là cơ hội để các startup trình bày về kế hoạch khởi nghiệp của mình với ban giám khảo, các nhà đầu tư và đông đảo khán giả. Ở phiên gọi vốn riêng, các startup có cơ hội trình bày sâu hơn về công ty và sản phẩm của mình với đại diện các quỹ đầu tư và nhà đầu tư hàng đầu trong nước và quốc tế.

Nhờ những ưu thế trong việc ứng dụng công nghệ vào giáo dục, Unica lọt top 10. Đây là hệ thống đào tạo trực tuyến, cổng kết nối chuyên gia với học viên. Nhóm khởi nghiệp đặt ra sứ mệnh chia sẻ kiến thức thực tiễn tới 10 triệu người dân Việt Nam và đánh giá E-learning không chỉ là một lĩnh vực đầu tư tiềm năng mà còn là một sản phẩm nhân văn, mang lại cơ hội tiếp cận tri thức tinh hoa cho mọi người.

Sản phẩm được thiết kế theo hình thức siêu thị, hiển thị các khóa học online theo từng thể loại. Website có nhiều module khác nhau, bao gồm trang chủ, trang cá nhân của học viên, trang cá nhân của giảng viên, trang chi tiết khóa học, trang mua hàng, giao diện khóa học, giao diện affiliate…

Trong giao diện khóa học, học viên có thể học và xem lại video, xem tốc độ nhanh, chậm, các bài học có chế độ tự chuyển, hỏi đáp với giảng viên, làm các bài test để kiểm tra kiến thức. Học viên cũng thể học qua điện thoại và TV với ứng dụng Unica learning. Như vậy, chỉ cần chiếc điện thoại, học viên có thể học mọi lúc mọi nơi.

Với giải pháp Unica Biz, doanh nghiệp dễ dàng giúp nhân viên mình học tập các kỹ năng mới, theo dõi tiến độ học tập của họ, quản lý phòng ban và chọn ra khoá học phù hợp nhất với nhân viên.

Unica cũng cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp đào tạo online qua lớp học ảo. Theo đó, chuyên gia có thể giảng dạy và đào tạo với hàng trăm nhân viên ở nhiều chi nhánh khác nhau trong nước và quốc tế, cho phép học viên tương tác với thời gian thực.

Startup giáo dục trực tuyến Unica tìm kiếm 1 triệu USD đầu tư từ cuộc thi khởi nghiệp

Cao Xuân Hoài Vương – CEO của Unica – đã sáng lập hệ thống giáo dục trực tuyến này vào năm 2016.

Trên thực tế, Unica là “siêu thị” với hơn 1.000 khóa học online, được giảng dạy bởi 500 chuyên gia hàng đầu Việt Nam nhằm giúp học viên học thêm các kỹ năng mới, kiến thức mới để cải thiện cuộc sống và công việc của họ.

Unica cũng cung cấp giải pháp đào tạo cho doanh nghiệp với hơn 300 khoá học nhằm giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh của nhân viên, trang bị cho nhân viên những kỹ năng và kiến thức mới nhất, đáp ứng được xu thế của cuộc cách mạng 4.0. Startup này hướng tới người dùng từ 18 đến 45 tuổi, chủ yếu là sinh viên và người đi làm.

Với mô hình chia sẻ hoa hồng 10-40% sau khi đã trừ đi chi phí (cho quảng cáo, đối tác tiếp thị…), Unica đạt doanh thu 700.000 USD trong năm 2017. Doanh thu trung bình là 120.000 USD/tháng.

Đến với cuộc thi, Unica đặt mục tiêu kêu gọi 1 triệu USD vốn đầu tư, đồng thời mở rộng thị trường, hướng tới đứng đầu thị trường và phát triển nguồn lực nhân sự marketing, công nghệ.

“SFC 2018 hy vọng sẽ là bệ phóng không chỉ tạo ra những công ty khởi nghiệp thành công, sáng tạo mà còn mở đầu cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển kinh tế nước nhà”, bà Nguyễn Thị Thu Vân – Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đại diện BTC chia sẻ.

Sơn Trà | Theo Zing

Khởi Nghiệp Kinh Doanh | Startup Việt Nam | Khởi Nghiệp Tin Gọn | Quốc Gia Khởi Nghiệp
To Top