Khởi Nghiệp Kinh Doanh | Startup Việt Nam | Khởi Nghiệp Tin Gọn | Quốc Gia Khởi Nghiệp
Khởi Nghiệp | Startup

12 điều làm nên thành công của một thương hiệu cafe nổi tiếng

BẢN TIN KHỞI NGHIỆP TRẺ

Đăng ký thành công

Có lỗi xảy ra

Khởi nghiệp với quán cafe nho nhỏ không phải là điều gì xa lạ với chúng ta tuy nhiên làm sao và cách nào để khách hàng quay lại vì chất lượng và dịch vụ thì đó là câu hỏi liên qua đến sự sống còn của một doanh nghiệp. Vậy đâu là điều làm nên thành công của một thương hiệu cafe, hãy cùng chúng tôi làm rõ tại bài viết dưới đây.

12 điều làm nên thành công của một thương hiệu cafe nổi tiếng

Thành công của một thương hiệu cafe

Chúng ta thường nghe câu: “Đó là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng tôi ăn ở quán này !”

Rất nhiều khách hàng phải thốt lên câu này bởi hằng ngày phải đối diện với những việc không vui do chất lượng phục vụ kém.

Cũng không chỉ riêng quán cafe này, mà rất nhiều nhà hàng và quán cafe đang mất dần khách hàng quen mà không biết. Thay vì đẩy mạnh marketing chạy quảng cáo hằng ngày, hằng giờ, thì hãy nghĩ cách giữ chân khách hàng cũ quay lại. Bởi vì, trung bình khách hàng quen có thể mang lại lợi nhuận gấp 10 lần so với khách hàng chỉ đến 1 lần.

Nếu muốn thành công, chủ quán cần phải thay đổi và lưu tâm.

Hãy tham khảo ngay các kinh nghiệm này, chắc chắn khách hàng sẽ không thể không quay lại quán của bạn:

1. Thành công của một thương hiệu cafe – Hãy thấu hiểu khách hàng

12 điều làm nên thành công của một thương hiệu cafe nổi tiếng

Hãy thấu hiểu khách hàng

Để phục vụ tốt, trước hết bạn cần thấu hiểu tại sao khách hàng lại tới quán của bạn. Khách hàng tới 1 quán cafe có những mục đích sau:

Giải khát và thư giãn

Với những vị khách đơn giản đến quán để giải khát, bạn nên trang bị điều hòa đầy đủ, đồ uống thật ngon. Đối với những vị khách khó tính hơn, họ cần đồ uống ngon và đẹp mắt, bạn cần đầu tư thêm vào chất lượng đồ uống, khâu trang trí cần được đầu tư kỹ lưỡng hơn. Bời lẽ khách hàng sẵn sàng trả với mức giá cao để thưởng thức 1 ly đồ uống ngon. Vì vậy, bạn cần 1 menu đồ uống ngon thật sự để đáp ứng những khách hàng này.

Ngoài ra, bạn nên đầu tư vào không gian quán. Khách hàng rất thích chụp ảnh check-in với những không gian quán đẹp lung linh cùng đồ uống đẹp mắt. Cần chuẩn bị đèn ánh sàng vàng đẹp để thuận lợi cho việc này.

Một số lưu ý bạn nên để tâm để mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng như:

    • Âm nhạc
    • Wifi
    • Điều hòa
    • View đẹp
    • Ghế ngồi thoải mái

Giải trí

Ngày này, ngoài những thời gian làm việc căng thẳng, khách hàng thường tìm đến nơi giúp họ giải trí tốt nhất. Đối với một quán cafe, để thu hút khách hàng, ý tưởng này thật sự lý tưởng.

Tham khảo ngay một số hình thức giải trí sau:

    • Cafe nhạc
    • Cafe sách
    • Cafe phim:
    • Cafe bóng đá:
    • Các loại hình cafe theo dạng câu lạc bộ

Các quán cafe tiêu biểu: Cafe tiếng anh, café phượt, café mèo, café bài tarot..

2. Thành công của một thương hiệu cafe lúc nào cũng cần giữ thái độ phục vụ ân cần, niềm nở

Dù có quá tải hay gặp bất kỳ khó khăn gì thì nhân viên vẫn luôn phải niềm nở chào khách khi bước vào quán để tạo sự thân mật, gần gũi.

3. Thành công của một thương hiệu cafe – Hướng dẫn chỗ ngồi cho khách

Khi khách vào quán, thay vì để khách tự tìm lấy 1 bàn trống cho mình, hãy hướng dẫn khách còn một số bàn đang trống để khách lựa chọn. Căn cứ dựa trên số lượng khách và nhu cầu xếp chỗ ngồi tương ứng. Khách hàng sẽ thấy mình được quan tâm và được tôn trọng.

4.Kinh doanh quán cafe hiệu quả bằng cách phục vụ Chuyên nghiệp

Phục vụ chuyên nghiệp luôn chiếm được cảm tình của khách hàng. Dù khách hàng có khó tính đến mấy chắc chắn cũng sẽ mềm lòng. Vì vậy, bạn nên cải thiện phong cách phục vụ hướng tới sự chuyên nghiệp cho quán.

Hãy nghĩ tới việc làm đồng phục cho nhân viên, có thẻ đặt bàn, sử sụng hóa đơn…

5. Thành công của một thương hiệu cafe là luôn đảm bảo vệ sinh

Hãy giữ cho quầy bar sạch sẽ, bày biện đẹp mắt. Tránh trường hợp để khách phải thưởng thức một cốc nước bẩn hay một sợi tóc trong ly. Hãy giữ cho cốc thật sạch sẽ, vệ sinh dụng cụ pha chế thường xuyên…

6. Hãy nhớ tên khách hàng nếu có thể

Bạn thử nghĩ xem, nếu như mình vào quán cafe ấy lần thứ 2, nhân viên giao tiếp với mình bằng tên thì sao? Chắc chắn bạn sẽ rất bất ngờ và có thiện cảm ngay với quán đó. Cho dù bạn có là người khách hàng khó tính ra sao. Hãy tận dụng mẹo này để chinh phục thượng đế của mình.

7. Thành công của một thương hiệu cafe qua việc phục vụ thêm nước mát

Khách hàng đều thích những thứ miễn phí và đặc biệt nhận được nhiều quan tâm từ quán. Chẳng hạn, ly nước uống kèm của bạn luôn được bổ sung thêm ngay khi chuẩn bị hết. Chắc chắn bạn sẽ luôn hài lòng đúng không?

Hoặc chỉ đơn giản là mời 1 ly nước mát trong thời gian chờ đợi, trong lúc khách đang xem menu và gọi đồ. Chắc chắn quán của bạn sẽ ghi điểm cực cao trong mắt khách hàng vì sự chuyên nghiệp và thân thiện.

8. Giới thiệu menu đồ uống cho khách

12 điều làm nên thành công của một thương hiệu cafe nổi tiếng

Giới thiệu menu đồ uống cho khách

Thay vì gửi khách xem menu để khách tự chọn đồ, hãy đưa ra một vài gợi ý hoặc định hướng cho khách. Ví dụ như: Ở quán em có đồ uống này mới và đặc biệt của quán, rất ngon…vv Không nên để khách chọn một lúc lâu rồi lại không biết chọn món gì.

Nhân đây, Gợi ý cho bạn về việc làm menu:

  • Menu được trình bày rõ ràng, hình vẽ minh họa đẹp mắt thu hút
  • Tên đồ uống được đặt hay khiến khách tò mò
  • Mức giá rõ ràng

9. Kiên nhẫn khi khách gọi đồ

Không nên tỏ ra sót tuột khi khách gọi đồ lâu. Thay vào đó, hãy gợi ý cho khách đồ uống phù hợp theo sở thích của khách cũng như món đồ đang hot tại quán.

Không nên bỏ đi khi khách chưa gọi đồ dù trong bất cứ tình huống nào.

10. Thanh toán nhanh và chính xác

Cho dù đồ uống ngon và phục vụ tốt nhưng khâu tính tiền chậm và sai cũng làm quán của bạn mất điểm chầm trọng. Hãy đầu tư thêm phần mềm quản lý thu chi, chúng sẽ giúp bạn quản lý và tính toán nhanh chóng và chính xác hơn.

11. Dắt xe cho khách khi về cũng là yếu tố quan trọng

Tui từng thấy một quán ăn vì phân biết chỗ giữ xe cho khách hàng và shiper mà bị cộng đồng mạng tẩy chay và bóc phốt không thương tiếc làm việc kinh doanh của quán trở nên lụi tàn vì một điều nhỏ như vậy

Quán cafe nên có bảo vệ trông xe, giữ xe và dắt xe cho khách. Nếu trong trường hợp khách đồng quá tải mà nhân viên bảo vệ không đủ, hãy dắt xe cho khách. Điều này chắc chắn sẽ ghi điểm trong mắt khách hàng.

12. Khiến khách luôn nhớ về quán của bạn

12 điều làm nên thành công của một thương hiệu cafe nổi tiếng

Tặng voucher để khách nhớ về

Hãy lưu lại những gì tốt đẹp trong lòng khách hàng về quản của bạn qua việc: Tặng thẻ thành viên, tặng voucher, gửi email khi có chương trình ưu đãi của quán, chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết, tháng sinh nhật của khách hàng…

Nguồn tổng hợp

Xem thêm: Khởi nghiệp với 1 Phin Café 8 xe, 500 ly

 

To Top